Aeon lên kế hoạch mở 30 trung tâm thương mại quy mô 5 tỷ USD tại Việt Nam

Thông tin trên được đưa ra trong buổi tiếp mới đây của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ với ông Masaki Suzuki, Chủ tịch Công ty dịch vụ tài chính Aeon (Nhật Bản).

Ông Masaki Suzuki cho biết, Aeon coi Việt Nam là địa bàn đầu tư trọng điểm của Tập đoàn này tại Đông Nam Á với kế hoạch mở rộng lên 30 trung tâm thương mại quy mô lớn với tổng mức đầu tư khoảng 5 tỷ USD, dự kiến tạo ra 50.000 việc làm cho lao động trong nước.

  1. ád
  2. ad

Vừa qua, Aeon đã ký biên bản ghi nhớ với Bộ Công Thương về tăng cường xuất khẩu hàng hoá Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Năm 2018, Aeon đã xuất khẩu 250 triệu USD và năm 2019 dự kiến là 500 triệu USD.

Bên cạnh bán lẻ, ông Masaki Suzuki cho biết Aeon cũng hoạt động tài chính, góp phần tạo sức mạnh tổng hợp của Aeon tại Nhật Bản. Do đó, Aeon sẽ mở rộng hoạt động sang đầu tư tài chính tại Việt Nam thông qua mua lại các công ty tài chính của nước ngoài hoặc các công ty tài chính có cổ phần của nhà nước.

Aeon gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2008. Đến đầu năm 2014, Tập đoàn này chính thức đưa vào hoạt động trung tâm thương mại quy mô 3,5ha có tên Aeon Mall Celadon Tân Phú. Ngay sau đó, nhà bán lẻ đến từ đất nước mặt trời mọc tiếp tục khai trương siêu thị Aeon Mall Canary Bình Dương với quy mô lên tới 6 ha.

Năm 2015 doanh nghiệp này bắc tiến với việc khai trương Aeon Mall Long Biên vào tháng 10. Chưa đầy một năm sau đó, Tập đoàn này khai trương trung tâm mua sắm thứ hai ở TP.HCM là Aeon Mall Bình Tân được xây dựng trên diện tích 4,6 ha.

Hiện tập đoàn đang đầu tư Aeon Mall Hà Đông, trung tâm thương mại thứ 5 tại Việt Nam và thứ 2 tại Hà Nội.


Tin tức liên quan


Tác giả


admin
Chia sẻ một chút thông tin trong lý lịch của bạn. Những thông tin này có thể được công khai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *